ตาตั้ม • โพสต์.

เลิกเล่น Social Media แบบหักดิบ !

Tum Sirichai
ตาตั้ม

จากที่เป็นคนเสพย์ติด Social Media มาหลายตัว และได้เลิกเล่นโซเชียลมีเดียไปหลายตัวเช่น  instagram IG , Twitter หรือแม้กระทั่ง Facebook

ถ้าคุณติดมันมาก มาลองดูครับแค่ 3 ข้อนี้ ได้ผลชัวร์ !!!

1. เอา App Android หรือ iOS ออกให้หมด

วิธีนี้เป็นวิธีที่ผมใช้เริ่มแรกขอบอกว่าโคตรได้ผล ไอ้วิธีที่มีแอพอื่นมาคอยบอกเราว่าใช้เวลานานกับโซเชียลแล้วนะ ไม่ work ครับ ลองมาหมดแล้ว สุดท้ายคุณก็จะไม่สามารถระงับความอยากของตัวเองได้  ขั้นตอนนี้เพียงแค่ทำให้เราไม่ต้องจดจ่อกับมือถือ นั่งเอามือรูดไถไปถมาได้แน่นอน ถ้าอยากเล่นก็ไปเล่นบน Computer แทน

2. Logout ออกจากหน้าเว็บ

นี่เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมต่อจากของที่หนึ่ง ถ้าให้ดีไม่ควรตั้งให้จำรหัสผ่านด้วยนะ Clear ออกให้หมด ที่สำคัญตั้งรหัสผ่านแบบที่เราจำไม่ได้ด้วยจะดีมาก มันจะทำให้เราเข้ายากขึ้น สุดท้ายเราก็จะขี้เกียจเข้า

3. Block เว็บ Facebook , IG ,Twitter ไปเลย !!!

ปกติผมใช้ Chrome จะมี Extension ตัวนึงชื่อ Block site ลองติดตั้งและบล็อกลิงคฺโซเชียลต่างๆทันที

หลายคนอาจจะมองว่า กลับไปอยู่ในถ้ำเหรอ โลกไปถึงไหนจะรู้ได้ไง ส่วนตัวนะครับ ผมติดตามโลกทันเสมอ อย่างตัวผมเป็นโปรแกรมเมอร์ เว็บข่าวหรือบล็อกของในวงการนี้เยอะเยอะ ไม่รู้อะไรก็ Google เอาก็ได้

ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่รู้เรื่องอะไรที่สำคัญ เพราะถ้ามันสำคัญจริงใหญ่จริงๆ จะมีคนมาบอกเราเอง อย่างเช่น น้ำท่วม โลกแตก สงคราม 555+

ส่วนใหญ่ผมเจอแต่ข่าวไร้สาระเรื่องดราม่า ขี้โม้ ขี้อวด ต่างๆมากกว่าใน Facebook เรียกได้ว่า 80% เลยก็ว่าได้ และ ข้อมูลบางอย่างเราก็ไม่จากเป็นต้องรู้ มันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรา

ผมว่าโซเชียลมีเดีย (Social media) มันออกแบบมาเพื่อให้เราติด เราเสพย์ติดมัน!!! ทำให้เราอยากเผือกเรื่องชาวบ้าน ถ้าจิตไม่แข็งก็จะอิจฉา เปรียบเทียบ ชีวิตต่ำต้อย

ผมเป็นคนนึงที่จิตใจอ่อนแอยอมรับเลย ไม่สามารถทนดูความดี หรูเลิศ ชีวิตดี๊ดีของชาวบ้านได้ตลอดเวลา 5555+  เลยต้องยอมถอยออกมา

ทำไมถึงได้ผลเหรอ เพราะเคยใช้วิธีนี้มาแล้วกับการติดเกมส์ คือเกมส์ออกจากเครื่องเลย ทุกวันนี้ในมือถือ หรือ Computer ของตัวเองไม่มีเกมส์ให้เล่นครับ สมัยก่อนแทบไม่ได้นอน

ก็เอาเป็นว่าใครจิตแข็ง และมีความสุขดีอยู่ใช้ได้เต็มที่ครับ อันนี้เราไม่ว่ากัน ก็หวังว่าใครที่มีปัญหาแบบผมคงจะได้รับประโยชน์นะครับ ทำแค่ 3 ข้อด้านบนนั้นพอ! ไม่ต้องไปสนใจวิธีอื่นๆ รับรองได้ผลชัวร์ 100%