ตาตั้ม • โพสต์.

เป็นตัวของตัวเองดีที่สุด

Tum Sirichai
ตาตั้ม

มีความพยายามเลียนแบบคนอื่นมาหลายครั้งแต่ไม่ Work ! อันนี้บอกเลยว่าแสดงถึงว่าเราเป็นคน “ขาดความมั่นใจ” ก็ว่าได้

สมัยก่อนก็เป็นตัวของตัวเองมาก และมีความสุขดี แต่หลังจากยุก Social media ได้เข้ามา แมร่ง!! เอ๊ย!! คนนั้นก็ดูดี คนนี้ก็ดูเก่ง ไปซะหมด นี่กุทำอะไรอยู่วะ (ความเป๋ เริ่มกำเนิด)

หลังจากนั้นเราก็พยายามเลียนแบบคนอื่น และทำตามความหวังของใครก็ไม่รู้ไปโดยปริยาย

ไม่กี่เดือนมานี้พยายามถ่ายวีดีโอลง Youtube ได้ครั้งเดียว ... โถชีวิต คือไม่ใช่อะไรนะ ลองแล้วมันไม่ชอบไม่ใช่แนว มันไม่เหมือนถ่ายรูปมั้ง เป็นคนชอบถ่ายรูป จริงๆถ้ามีเวลาว่างชอบแต่งรูปด้วยนะ แต่บอกตรงๆ หน้าที่การงานมันเยอะ เวลาว่างเลยไม่มีมากที่จะมานั่งละเมียดแต่ง Raw ไฟล์ที่ถ่ายมา

หลังๆผมเลยเอารูป Jpeg ลงเว็บดื้อๆเลย เป็นคนขี้เกียจแต่กำเนิด อย่างบล็อกนี้ตั้งใจเอาไว้เป็นบล็อกส่วนตัวไว้เน้นเขียน และโพสรูปเมื่อต้องการรีวิวตอนไปเที่ยวมา เผื่อคนอื่นเขามาเจอข้อมูล จะได้ตัดสินใจว่าไปมั้ย

แต่จะไม่มีรูป Cover ในหน้าแรก เพราะขี้เกียจเสียเวลาเลือกรูปมาลง ก็ตามความตั้งใจเดิม คือเน้นเขียน …. แต่ถ้าเป็นเว็บที่ไว้ใช้ทางการโชว์ผลงานแบ่งปันความรู้ต่างๆก็จะมีรูปมาลงเพื่อให้ดึงดูสายตา และบอกด้วยภาพได้ว่ามันเกี่ยวกับเรื่องอะไร อย่างเช่น Memo8.com เว็บแบ่งปันความรู้งานสาย Web developer เว็บนี้ (แอบโฆษณาซะเลย ^^)

สุดท้ายเราก็ต้องเป็นตัวของตัวเอง เพราะเรา Unique ไม่ซ้ำใคบนโลกนี้ จะพยายามกลับมาเป็นคนเดิมให้ได้ เพราะมีความสุขกว่าที่จะเป็นคนอื่น และทำตามความคาดหวังของคนอื่น สวัสดี …