ตาตั้ม • โพสต์.

ท้ายสุดเราก็มีเวลาแค่ 24 ชั่วโมง

Tum Sirichai
ตาตั้ม

เราเป็นคนนึงที่อยากทำอะไรหลายอย่างแต่ท้ายสุด พอเติบโตมาเรื่อยๆจึงไม่สามารถทำได้ทั้งหมด หากฝืนไปก็จะไม่ได้โฟกัสงานที่ทำอย่างเต็มที่ ท้ายสุดงานหลักเละเทะ

แต่ดีที่มีทีมช่วยเหลือก็แบ่งเบากันไป มีสิ่งดีๆ ความรู้ต่างๆก็มอบหมายให้ไปทำ ทีนี้จะทำหรือไม่ทำก็แล้วแต่ เพราะคนคอยดันก็จะต้องเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดอยู่แล้ว

บางสิ่งเราบอกไปหลายปีแต่ก็ไม่ได้ทำก็มี สิ่งที่ตามมาคือมันทำให้คู่แข่งแทรงหน้าไปพอสมควร แต่ก็เอาเถอะจะทำยังไงได้ เพราะมีคนทำงานหลายคนหลากหลายหน้าที่

นั่นล่ะ! หลากหลายหน้าที่ รับผิดชอบหลายอย่างทำหลายอย่าง แต่สิ่งที่ทำผลกระทบระยะยาวมันไม่มี เรื่องพวก Marketing เราก็ไม่อยากบอกอะไรมาก เพราะเราก็ไม่ใช่กูรู แต่เราก็รู้ว่าสิ่งที่บอกไปเป็นสิ่งที่ดี และมีผลทำให้ลูกค้ามากขึ้น มันเหมือนกับการโฆษณาไปในตัวลูกค้าไม่ลืม

ด้านบนก็เกี่ยวกับเรื่องงานในส่วนนึงเท่านั้น ส่วนด้านอื่นๆ การพัฒนาตัวเอง หรืองานส่วนตัว ก็ไม่ก็คืบหน้าไปแค่เล็กน้อย อาจจะเพราะเรายังจับฉ่ายมากไป Productivity เลยต่ำกว่าที่ตัวเองต้องการ รู้สึกเสียใจที่เป็นเช่นนั้น และกำลังหาทางแก้อยู่

ตอนนี้ก็ลดสิ่งที่ไม่จำเป็นไปได้เยอะมาก เน้นงานของบริษัทและงานส่วนตัวเป็นสำคัญ รวมทำการพัฒนาตัวเอง , สุขภาพ และเรื่องส่วนตัว พยายามแบ่งเวลาให้เหมาะสม

สิ่งสำคัญก็คงไม่พ้นเรื่อง ตัดเรื่องไร้สาระออกไป ไม่ว่าจะ ข่าวดราม่า เข้า Facebook ก็ตัดไปได้ แต่ข้อเสียคือมันทำเวลาเรามีสิ่งดีๆ อยากจะแชร์ก็ไม่ค่อยได้แชร์เท่าไรนัก

ครั้งนี้ขอปรับใหม่เป็น ถ้าอยากจะแบ่งปันอะไรจะเข้า Facebook ไปโพสเรื่องนั้น เท่านั้น! และจะต้องฝึกจิตไม่ให้สนใจว่าใครจะมา Like มา Comment

เดิมทีเรามักจะคืดว่าถ้ามีคนมา Comment อะไรเราควรจะรีบตอบ แต่จะว่าไปมันก็ไม่ใช่สาระสำคัญ เพราะสาระสำคัญเราได้ทำไปแล้วคือ โพสแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ดังนั้น เราจะมาตอบ Comment ช้าหน่อยคงไม่มีใครว่านะ เพราะเราไม่ใช่คนดังอะไร

บล็อกนี้มาเขียนเพื่อย้ำความคิดตัวเอง และไม่ได้โพสแชร์ลง Facebook เพราะ “ต้องการบอกตัวเอง” เท่านั้น ใครมาอ่าน อาจจะนึกว่าไปไอ้นี่มันบ่นอะไรของมัน ...